Trang chủ / Blog / Người Việt tìm kiếm ‘Chó’ tới 1,9 triệu lượt trong năm 2021, nhiều thứ 2 Đông Nam Á
Người Việt tìm kiếm ‘Chó’ tới 1,9 triệu lượt trong năm 2021, nhiều thứ 2 Đông Nam Á
Tại Việt Nam, lượt tìm kiếm để sở hữu thú cưng đạt hơn 1,9 triệu lượt, cao thứ hai trong khu vực. Theo iPrice, người Việt Nam có nhu cầu sở hữu một chú chó (nhận nuôi hoặc mua) cao hơn mèo đến 5,7 lần.
Với gần 2 năm bị hạn chế và cô lập bởi các lệnh giãn cách xã hội, không quá ngạc nhiên khi có sự gia tăng đáng kinh ngạc về chứng trầm cảm và lo lắng trong đại dịch.
May mắn, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc sở hữu vật nuôi giúp giảm trầm cảm, lo lắng và căng thẳng , đồng thời thú cưng còn là người bạn đồng hành giúp giảm bớt sự cô đơn. Một “người bạn nhiều lông” có thể là liều thuốc hạnh phúc, báo cáo của iPrice Group chỉ ra rằng sự quan tâm của người Đông Nam Á đối với thú cưng tăng 88% trong đại dịch.
Việt Nam có lượt tìm kiếm thú cưng cao thứ hai Đông Nam Á
iPrice phân tích số lượt tìm kiếm vật nuôi, thú cưng bằng các từ khoá liên quan trên Google ở các nước Đông Nam Á, số liệu cho thấy có đến 12,9 triệu lượt tìm kiếm để sở hữu thú cưng trong chín tháng đầu năm 2021, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2019.
Tại Việt Nam, lượt tìm kiếm để sở hữu thú cưng đạt 1,9 triệu lượt, nhiều thứ hai trong khu vực sau Philippines. Người dân Philippines có tổng lượt tìm kiếm thú cưng nhiều nhất, đạt gần 7 triệu lượt tìm kiếm trên Google vào 9 tháng đầu năm 2021, gần gấp 4 lần Việt Nam.
Mặc dù vậy, mức độ quan tâm đến việc sở hữu thú cưng của người dân Việt có mức tăng thấp nhất, chỉ đạt 34% trong năm 2021. Nguyên nhân có thể là do các trường hợp COVID-19 ở Việt Nam chỉ tăng đột biến trong những tháng gần đây.
Điều thú vị là mức độ quan tâm của Singapore dành cho thú cưng cao nhất vào năm 2020 và giảm nhẹ 7% vào năm 2021, khi Singapore bắt đầu nới lỏng hơn các lệnh giới nghiêm trong năm nay.
iPrice cho rằng có mối tương quan trực tiếp giữa nhu cầu về vật nuôi và mức độ nghiêm trọng của đại dịch, các hạn chế di chuyển ở các quốc gia.
So sánh lượt tìm kiếm thú nuôi phổ biến là chó và mèo ở Đông Nam Á, iPrice cho biết người Việt Nam có nhu cầu sở hữu một chú cún (nhận nuôi hoặc mua) cao hơn mèo đến 5,7 lần. Con số này chỉ rơi vào 5 lần cho toàn khu vực.
Với cuộc chiến chống virus trong khu vực vẫn chưa có hồi kết, điều quan trọng là mọi người phải luôn biết cách kiểm soát sức khỏe tinh thần, ngay cả khi điều đó có nghĩa là dành thời gian và tiền bạc cho một loài vật nuôi yêu quý. Tuy vậy, đây có thể là một khoản đầu tư giá trị.